Close

Ngay Cả Kẻ Tệ Hại Nhất Cũng Có Thể Là Người Hùng

Những người trẻ thuộc thế hệ 8X và 9X thường không muốn đề cập đến cái chết. Họ thích tận hưởng cuộc sống hiện tại và không muốn nghĩ nhiều đến tương lai. Vì thế, họ cũng có xu hướng thờ ơ với các hoạt động xã hội mang đậm tính nhân văn như hiến tạng. Trong khi đó, hàng triệu bệnh nhân trên thế giới lại đang cần được phẫu thuật cấy ghép và thay thế nội tạng để giành giật lấy sự sống ngắn ngủi. Làm sao để Donate Life, tổ chức hiến tạng và quy mô lớn nhất trên thế giới có thể thu hút nhiều hơn các thế hệ trẻ đăng ký?

Nắm bắt tâm lý thế hệ 8X và 9X có xu hướng thích xem video có tính  hài hước theo kiểu châm chọc, The Martin Agency đã xây dựng nên một câu chuyện đặc biệt có tựa đề “The World’s Biggest Asshole” – “Kẻ tệ hại nhất thế giới” nhằm thu hút những người trẻ.

https://youtu.be/TeVLxcekEsw

Đoạn phim 2 phút kể về cuộc đời anh chàng Coleman Sweeney –  một thành phần được xem là bất hảo trong xã hội với lối sống buông thả, bị mọi người khinh ghét và xa lánh. Tuy nhiên, câu chuyện kết thúc bằng cái kết đầy bất ngờ. Trước khi Coleman chết vì nhồi máu cơ tim và xuất huyết màng não, anh ta đã đăng ký hiến tạng cho các bệnh nhân: người cha của hai đứa con, cô giáo trẻ, người bại liệt… Không ai biết điều gì khiến Coleman hành động như vậy – nhưng anh ta đã làm một điều thật ý nghĩa với cộng đồng bất kể trước đó anh ta “xấu xa” đến thế nào. Coleman đã chứng minh rằng ngay cả một kẻ tệ hại nhất cũng có thể là người hùng.

Video “The World’s Biggest Asshole” đạt 60 triệu lượt view ngay trong 2 tuần đầu tiên. Trong suốt thời gian đăng ký hiến tạng, số người đăng ký từ 149 người/ngày đã leo thang vượt bậc lên 1,022 người/ngày, tăng đến 698%. Đặc biệt, số lượng đăng ký của các bạn trẻ 8X và 9X tăng 1,650% trong khoảng thời gian này, trong đó số lượng nam giới tăng đến 215%. Trong 4 tuần ngay sau khi chạy chiến dịch, có hơn 30,000 tổng số người đăng ký hiến tạng. Với kết quả xuất sắc, chiến dịch đã được vinh danh giải Vàng trong hạng mục Health & Wellness tại Cannes Lions 2017.

Nguồn: AIM Academy

 

error

Enjoy this blog? Please spread the word :)